top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนThanya Aroma

อาการระบมหลังจากนวด หายได้เอง ภายใน 1-2 วัน

อาการกล้ามเนื้อระบมหลังการนวด มักพบบ่อยในผู้ที่มารับการนวดที่มีอาการปวดตึงรุนแรง กล้ามเนื้ออักเสบมาก่อน หรือ ลูกค้าที่กล้ามเนื้อไม่แข็งแรง เพราะพักผ่อนน้อย ขาดการออกกำลังกาย เนื่องจากลูกค้าแต่ละท่าน มีความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อไม่เท่ากัน ในบางท่านอาจเกิดอาการไม่พึงประสงค์หลังจากนวดที่พบบ่อย คือ อาการกล้ามเนื้อระบมหลังการนวด อาจมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว รู้สึกเมื่อยเนื้อเมื่อยตัวไ ปวดร้าวตามจุดที่มีอาการ

.

ดังนั้น ลูกค้าควรประเมินตนเองในเบื้องต้นก่อนเข้ารับการนวด ไม่ควรนวดขณะที่มีอาการฟกช้ำ หรือกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรง ในระหว่างนวด หากลูกค้ามีอาการเจ็บจากการนวดในขณะที่กำลังนวด ให้แจ้งพนักงานนวดที่ให้บริการทันทีเพื่อผ่อนน้ำหนักมือให้เบาลง

.

อาการระบมจากการนวด สามารถเกิดขึ้นได้และหายได้เองภายใน1-2 วันหลังการนวด โดยไม่ต้องรับประทานยาบรรเทาปวด อาจใช้ลูกประคบอุ่นร้อน ประคบบริเวณที่ปวด พร้อมกับนอนพักผ่อนให้เพียงพอ ลดการใช้งานกล้ามเนื้อบริเวณนั้น




หากลูกค้าเป็นคนไม่ทนความเจ็บปวด ขอแนะนำการนวดประเภทที่ใช้น้ำมัน เช่น นวดอโรมา เพื่อลดอาการบาดเจ็บต่างๆ ที่อาจะเกิดขึ้นได้ พร้อมอบอุ่นร่าบกายด้วยความร้อน หรือ การอบสมุนไพร เพื่ออบอุ่นร่างกายและดูแลอาการระบมต่างๆ ไปพร้อมกับการนวด หากลูกค้าต้องการลูกประคบกลับบ้าน สามารถติดต่อซื้อได้จากทางร้าน ในราคาลูกค้า 100.- บาท สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นและประคมซ้ำได้ 4-5 ครั้ง

______________

ธรรญา นวดเพื่อสุขภาพ

Thanya Aroma Massage for Health

🍀 LINE Official: @ThanyaAroma คลิก https://lin.ee/51zVF2R

⏱ เปิด 10:00 - 22:00 ค่ะ

🌐 https://www.thanyaaromamassage.com/

< 3 สาขา 🏠>

▫️ลาดพร้าว ซ.1 📲089-8901870

▫️SYM Condo วิภาลาดพร้าว 📲098-2500495

▫️พระราม 9 ซ.43 📲063-2361669

ดู 336 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page