top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนThanya Aroma

ล็อคดาวน์ ... กับการอยู่รอดของธุรกิจบริการ

#ล็อคดาวน์

:

สำหรับบางคน ..มันคือช่วงเวลาดีๆ ที่ไปไหนไม่ต้องเบียดกับใคร โชคดีจังรถไม่ติด ... หาที่จอดรถง่าย ประชุมออนไลน์ ลำบากหน่อยแค่เน็ตล่ม ... หงุดหงิดนิดๆ ที่ไปฟิตเนสไม่ได้ วันไหน อารมณ์ดีก็เข้าครัวไลฟ์การปรุงอาหารดีๆ ไม่ก็ทะเลาะกับ Grab ไปวันๆ .. หาอาชีพใหม่ แล้วพูดว่า ... คิดใหม่ ทำใหม่ ยุคนี้ต้องปรับตัว !!

:

สำหรับคนอีกกลุ่ม .. มันคือช่วงเวลาแห่งการสูญเสีย ตกงาน รายได้ไม่มี ไม่มีแม้แต่เงินจะเติมเน็ตมาแย่งส่วนบุญเราชนะ #ลงทะเบียนหมอพร้อม .. ไม่มีอุปกรณ์ให้ลูกเรียนออนไลน์... หายนะมาเยือน ติดหนี้นอกระบบ ดิ้นทุนรนทุรายร้องขอชีวิต .. พออกมาเรียกร้องก็หาว่า ไม่ปรับตัว หาอะไรใหม่ๆ ทำสิ.. ถามว่าจะเอาทุนที่ไหนมาปรับ ... บางคนเกิดมาแล้วได้แค่นี้ ไม่ได้แปลว่าไม่ปรับตัว .. แต่ระบบที่ดูดเลือดพวกเขาอยู่ ...

:

ธุรกิจล้มตายจากโควิด ไม่ได้เป็นเพราะ "ไม่ปรับตัว" .. แต่ละธุรกิจที่มีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกัน ... ร้านนวดเป็นหนึ่งในธุรกิจบริการที่ให้ดูแลสุขภาพของประชาชนมาตลอด .. ถึงวันนี้ ภาวะโรคระบาดจะทำให้พวกเราต้องห่างกัน #คิดถึงร้านนวด #ร้านนวดก็คิดถึงลูกค้า

:

ธรรญาขอเป็นหนึ่งในกระบอกเสียงที่ยืนหยัดของแรงงานภาคบริการที่ได้รับผลกระทบทุกท่าน รวมถึงเป็นกำลังใจให้เพื่อนร่วมอาชีพที่ต้องพ่ายแพ้ต่อคลื่นเศรษฐกิจและกฎเกณฑ์ที่แสนยากลำบากในช่วงเวลานี้ ... เรารอวันที่ทุกคนจะได้กลับมาเดินร่วมทางกันอีกครั้งค่ะ และเราขอยืนยันว่า ... ลูกค้าสามารถมาใช้บริการอย่างปลอดภัย #คัดกรอง และระมัดระวัง นวดปลอดภัยแน่นอนค่ะ

ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page